Lalamove จับมือ LINE ส่งมอบ LINE MAN บริการขนส่งที่ตรงไลฟสไตล์คนกรุงเทพ

บริการส่งของ สั่งอาหาร และสินค้าจากร้านสะดวกซื้อ ผ่านแอพลิเคชั่น LINE MAN

LINE MAN

LINE MAN

16 พฤษภาคม 2559 – กรุงเทพฯ – Lalamove (ลาล่ามูฟ)  ผู้นำด้านแอพลิเคชั่นให้บริการขนส่งสินค้าตลอด 24  ชั่วโมงรายแรกในประเทศไทย ผนึกกำลังกับ LINE  ผู้นำด้านแพลตฟอร์มบนมือถือยอดนิยมระดับโลก  ร่วมมือกันขยายบริการด้านขนส่งในกรุงเทพฯ ในแอพลิเคชั่นชื่อ LINE  MAN (ไลน์แมน)

โดยมุ่งหวังสร้างบริการขนส่งที่อำนวยความสะดวกสบายสูงสุดในชีวิตประจำวันให้เกิดกับผู้บริโภค ไลน์แมน เป็นหนึ่งในแอพลิเคชั่นแรกๆ ของ LINE “ที่เป็นมากกว่าแอพลิเคชั่นสำหรับการแชท” และ LINE ได้เลือกประเทศไทยเป็นตลาดแรกในการเปิดตัวไลน์แมน

LINE MAN

LINE MAN

ในช่วงแรกนี้ไลน์แมน มีบริการหลัก 3 ประเภท ได้แก่ การส่งพัสดุหรือเอกสาร การสั่งซื้อและจัดส่งอาหารจากร้านอาหารยอดนิยมในกรุงเทพฯ  และการซื้อของจากร้านสะดวกซื้อพร้อมบริการส่ง โดยมี Lalamove รับหน้าที่ผู้ให้บริการจัดส่งในกรุงเทพฯ และจะขยายบริการการออกไปยังพื้นที่ต่างๆ เพิ่มเติมในอนาคต  ซึ่งปัจจุบันในประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้ LINE มากกว่า 33 ล้านคน

ความร่วมมือครั้งนี้ต่อเนื่องมาจากงานประชุมนานาชาติในเดือนมีนาคม 2559 ที่ LINE ได้เผยวิสัยทัศน์ในอีก 5 ปีข้างหน้าเพื่อก้าวไปสู่ความเป็น  “สมาร์ทพอร์ทัล”  โดยมีเป้าหมายที่จะตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้แบบครบวงจร  ทำให้ผู้ใช้งานของ LINE และกลุ่มธุรกิจได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น

คุณสันทิต จีรวงศ์ไกรสร ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ ลาล่ามูฟ  ประเทศไทย เชื่อว่าการร่วมมือกับ LINE ครั้งนี้ เป็นความลงตัวทางธุรกิจ  พร้อมเผยว่า “ปีนี้เราเน้นทำการตลาดไปที่กลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดเล็กและขนาดกลาง  โดยความร่วมมือกับไลน์แมน นี้จะช่วยส่งต่อบริการที่มีคุณภาพของ Lalamove ไปสู่ผู้ใช้งานประเภทบุคคลทั่วไปได้มากขึ้นเพิ่มเติมจากลูกค้ากลุ่มธุรกิจที่รู้  จักบริการของ Lalamove เป็นอย่างดีอยู่แล้ว  ซึ่งจะสอดคล้องกับทั้งกลยุทธ์และนโยบายของ Lalamove”

LINE MAN

LINE MAN

ในขณะเดียวกัน การที่ไลน์แมน เลือก Lalamove เป็นพันธมิตรทางธุรกิจนั้นสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในคุณภาพการบริ  การที่เป็นผู้นำและเป็นมืออาชีพ คุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ  LINE ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “ไลน์แมน  มุ่งมั่นที่จะมอบบริการที่มีคุณภาพ  และตอบสนองไลฟสไตล์ของลูกค้าอย่างเหมาะสม  และช่วยให้ธุรกิจมีเครื่องมือดิจิทัลในการต่อยอดเพื่อสร้างความใกล้ชิดกับ  กลุ่มลูกค้า และ Lalamove  ในฐานะผู้นำด้านการขนส่งในประเทศไทยจึงเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่เหมาะสมสำหรับไลน์แมน

ใช้ได้ง่ายๆ

ใช้ได้ง่ายๆ

ทั้งนี้ผู้ใช้ไลน์แมน สามารถใช้บริการต่างๆที่กล่าวมาและสามารถชำระค่าบริการด้วยเงินสด  อีกทั้ง ยังสามารถสั่งอาหารจากร้านอาหารยอดนิยมในฐานข้อมูลจากเว็บไซต์ Wongnai ได้ด้วย

สามารถดาวน์โหลดแอพลิเคชั่น LINE MAN ได้ฟรีที่ Google Play store  และ Apple store

http://onelink.to/lineman

เกี่ยวกับ Lalamove

Lalamove ก่อตั้งเมื่อปี 2556 ที่ฮ่องกงในชื่อ EasyVan โดยเป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านการขนส่งแบบ on demand ในเอเชีย  ซึ่งสามารถใช้ได้บนสมาร์ทโฟนทั้งในระบบแอนดรอยด์และ iOS  Lalamove คือ แอพพลิเคชั่นที่เชื่อมต่อให้คนขับรถขนส่งมืออาชีพรับงานขนส่ง จากผู้ที่ต้องการส่งสินค้าได้ ทำให้บริการค่อนข้างรวดเร็วและไว้วางใจได้

ขณะนี้ Lalamove ให้บริการใน 19 เมือง ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ กรุงเทพฯ  กวางเจา เสิ่งเจิ้น ไทเป ตงก่วน โฝ่ชาน เซี่ยงไฮ้ ฉงชิ่ง จงซาน ฮุ่ยโจว หนานจิง หางโจว เฉิงตู ปักกิ่ง อู่ฮัน ซูโจว และฉางซา  มีคนขับในระบบกว่า 50,000 คน และผู้ใช้บริการกว่า 515,000 ราย ในประเทศไทยมียอดดาวน์โหลดที่ 65,000 ครั้งและมีจำนวนคนขับในระบบอยู่หลายพันคน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.