เที่ยวช้อปชิมชิลที่ ชุมชนจีนโบราณบ้านชากแง้ว

ตลาดจีนโบราณชากแง้ว สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองพัทยา เป็นถนนคนเดินที่เปิดขายสินค้า อาหารการกินชื่อดังต่างๆ ของชุมชนนี้ มีของอร่อยให้เลือกชิมมากมายในราคาไม่แพง

ชุมชนจีนบ้านชากแง้ว

ตลาดจีนโบราณชากแง้ว

ชุมชนจีนบ้านชากแง้ว

ชากแง้วเป็นชุมชนคนไทยเชื้อสายจีนที่มาตั้งถิ่นฐานอยู่ในบริเวณนี้มานานกว่า 40 ปีแล้ว คนในชุมชนได้ร่วมกับหน่วยงานในท้องถิ่น จัดตั้งถนนคนเดินที่ขายของโดยเฉพาะอาหารท้องถิ่น ทั้งหมั่นโถว บ๊ะจ่าง ข้าวผัด กระเพาะปลา และอื่นๆ อีกมากมาย

ชุมชนจีนบ้านชากแง้ว

ร้านค้าในตลาด

ตลาดบ้านชากแง้ว

ตลาดบ้านชากแง้ว เปิดให้บริการเฉพาะวันเสาร์ เวลา 10.00 – 21.00 น. แต่แนะนำให้มาเที่ยวช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเย็นไปแล้ว แดดร่ม ลมตกแล้วจะได้ไม่ร้อนมาก สามารถมาเลือกหาอาหารเย็นและขนมหวานโบราณทานได้

แต่วันนี้ก่อนมาถึงบ้านชากแง้ว เราไปกินอาหารทะเลที่ปรีชาซีฟู้ดมาก่อนแล้ว เลยไม่ได้ชิมอาหารคาว แต่ลองขนมหวานไปเยอะมาก ซึ่งจากปรีชาซีฟู้ดมาซากแง้วจะใช้เวลาขับรถประมาณ 20 นาที สามารถจอดรถได้ด้านท้ายหมู่บ้าน แล้วเดินเข้าถนนคนเดินได้เลย

ที่ตลาดจะมีสามล้อที่ใช้คนลากให้ลองนั่ง หากไม่อยากเดิน แต่จากต้นถนนถึงปลายถนน ใช้เวลาเดินประมาณ 1 ชม แวะซื้อของกิน ถ่ายรูปไปชิลๆ ค่ะ

เริ่มต้นเดินที่ปากทาง หรือต้นถนน ฝั่งตรงข้ามมี ชากแง้วราม่า ซึ่งจำลองโรงหนังสมัยก่อนไว้ให้เราได้ถ่ายรูป

โรงหนังสมัยก่อน

ชุมชนจีนบ้านชากแง้ว

ชุดจีน

ก๋วยเตี๋ยวเป็ด

ก๋วยจั๊บป้าสาว

ป้ายโบราณ

ขาหมู หมั่นโหว

บ้านหลงชากแง้ว

กาแฟโบราณ

บ้านหลงชากแง้ว

บ้านหลงชากแง้ว

บ้านหลงชากแง้ว

บ้านหลงชากแง้ว

บ้านหลงชากแง้ว

บ้านหลงชากแง้ว

บ้านหลงชากแง้ว

ลูกหม่อน

น้องคนนี้น่ารัก น้องขายลูกหม่อน มะขาม แยมสับปะรด

หอยจ๊อปู

ก๋วยเตี๋ยวปลา

กุยช่าย

จินเฮงลี้

สองข้างทางจะมีร้านขายอาหารจีน เช่น กระเพาะปลา ก๋วยจั๊บ ก๋วยเตี๊ยว หอยทอด ข้าวผัดปู ร้านขายน้ำ โอเลี้๊ยง กาแฟโบราณ ชาเย็น เดินไปนิดนึงทางซ้ายมือจะเจอบ้านที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี รวบรวมของเก่าไว้มากมาย มีอาม่านั่งให้ความรู้กับคนที่สนใจด้วย

แวะถ่ายรูปนิดนึง ก็เดินต่อไป หัวมุมถนนตรงวัดจีน จะมีร้านไอตินกะทิสด ราคา 20 ถ้วยใหญ่และให้เครื่องเยอะมากค่ะ เดินกินกันไปเรื่อยๆ แวะซื้อของเล่น ทานขนมไปเรื่อยๆ ทางหมู่บ้านจัดมุมไว้ให้ถ่ายรูปมากมาย แม่ค้าก็ใส่ชุดจีน เสื้อแดงกันตลอดทางให้เราได้ถ่ายรูปกัน พ่อค้าแม่ค้า ทั้งมือสมัครเล่น มืออาชีพต่างๆ อัธยาศัยดีมากค่ะ ตอบคำถามลูกค้าตลอดเวลา มีเรียกให้ชิมตลอดทางเลย

ถนนคนเดินจะไปสุดที่กลางหมู่บ้าน ต้องเดินย้อนกลับทางเดิม เพื่อมาที่รถแล้วกลับที่พักค่ะ

ไอติมกะทิ

ไอติมกะทิ

ไอติมกะทิ

ตลาดจีนโบราณ

บรรยากาศ

ตลาดจีนโบราณ

สตอเบอรี่

บ๊ะจ่าง

กล้วยปิ้ง

ผัดไท

หอยทอด

ตลาดจีนชากแง้ว

ขนมจีบ

วัดจีน

ชุมชนจีนบ้านชากแง้ว
หมู่ที่ 10 บ้านหนองชากแง้ ว ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

The photographs may not be copied, reproduced, redistributed, manipulated, projected, used or altered in any way without the prior express written permission of Juth.Net

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.