England Food Trucks

England Food Trucks อังกฤษเป็นประเทศหนึ่งที่มีชื่อเสียงเรื่องความน่ารักของ Food Trucks หรือรถขายอาหารและเครื่องดื่มแบบง่ายๆ ซึ่งในช่วงฤดูร้อน เรามักจะเห็นฟู้ดทรัคจอดอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ มากมาย

แต่หากเราไปเยือนลอนดอนหรือประเทศอังกฤษในฤดูกาลอื่นๆ เราก็จะพบเห็นได้ที่ Oxford Street ซึ่งเป็นถนนช้อปปิ้งที่หากมีโอกาสไปเยือนลอนดอน ทุกคนต้องไป ขอแนะนำฟู้ดทรัคคันแรกที่แสนจะน่ารักตกแต่งด้วยรูปสโนว์ไวท์ รถคันนี้จอดอยู่ด้านหน้า British Museum มีขายทั้งอาหารร้อนคือ Hotdogs ของหวานเป็นไอศรีมทั้งแบบซอฟต์ครีม (โคน) และแบบแท่ง และน้ำอัดลมสีต่างๆ ราคาอาหารที่ขายก็จะแพงกว่าซื้อในซุปเปอร์มาร์เก็ตประมาณหนึ่ง เช่น โค้กขวดละ 2 ปอนด์ ที่ซุปเปอร์จะขายขวดละ 1.50 ปอนด์

Hot Dogs, Mineral Water, Ice Creams

ฟู้ดทรัคคันที่สองจอดอยู่ที่หน้าสตาร์บัคส์ตรง Royal Bridge ซึ่งเราเดินมาเจอหลังจากหลบฝน จะสังเกตว่า ฟู้ดทรัค จะจอดบนฟุตบาท มีเหล็กกั้นเรียบร้อย ซึ่งหมายความว่าเค้าจอดอย่างถูกต้องตามกฎหมายค่ะ คือขออนุญาตเทศบาลเมืองนั้นๆ และเสียภาษีเรียบร้อยแล้วนั่นเอง

Hot Dogs, Mineral Water, Ice Creams

คันที่สามเป็น ฟู้ดทรัค สีฟ้าขนาดเล็กน่ารัก อยู่ที่สวนหน้า Royal Cressent สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของเมืองบาธ ฟู้ดทรัคคันนี้ขายแต่ไอศกรีมเท่านั้นค่ะ ขอบอกว่าอร่อยมาก

Carm’s Ices

คันที่สี่สีแดงเตะตามากมายขายเฉพาะไอศกรีมเช่นกัน เป็นโฮมเมดไอศกรีมนะคะ ขายอยู่ที่หน้า London’s Eye ค่ะ ด้านหลังเป็นร้านฟาสฟู้ดขาย Fish and Chips และไก่ทอดอร่อยมากค่ะ

Beltane & Pop

คันที่ห้าเป็นรถตู้โฟล์กสีเขียวน่ารักๆ ขายกาแฟและขนมปังยามเช้า จอดอยู่หน้า Aqualium ใกล้ๆ London’s Eye เช่นกัน

Rocky Coffee

ไอศกรีมสักหน่อยไหมคะ คันนี้ขายทั้ง Hotdogs และไอติมวอลล์ค่ะ สามารถหาซื้อแมกนั่มกินกันได้ อยู่แถวๆ London Bridge

Fancy an ice cream?

ทางขึ้นลง Underground ก็มี ฟู้ดทรัค น่ารักๆ กับเค้าเช่นกัน คันนี้ขายเครปและโดนัทค่ะ โดนัทน้ำตาลอร่อยมากแนะนำเลยค่ะ อันละ 99p

Crepes & Doughnuts

ฟู้ดทรัคคันนี้เป็น Kios ขายอาหารที่ Warwick Castle โดนัทอร่อยมาก ขนมอบต่างๆ ก็หน้าตาหน้ากินมากมาย ข้างๆ กันเป็นฟู้ดทรัคขายเครื่องดื่ม และของที่ระลึกด้วยค่ะ

The Pasty Makers

จริงๆ อยากถ่ายรูปมากกว่านี้ แต่บางครั้งก็เก็บกล้องไว้ในกระเป๋า เลยไม่ได้หยิบออกมาถ่าย ได้ทันท่วงที อิอิ

The photographs may not be copied, reproduced, redistributed, manipulated, projected, used or altered in any way without the prior express written permission of Juth.Net

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.