England Shop Fronts

England Shop Fronts สิ่งหนึ่งที่ชอบดู ตอนไปเที่ยวอังกฤษ คือ ชอบดูการตกแต่งหน้าร้านของร้านต่างๆ เลยเอามาแบ่งปันใน post นี้ เผื่อมีใครสนใจค่ะ

ร้านแรกถ้ามองหน้าร้านโดยไม่อ่านป้าย หลายคนอาจนึกว่าเป็นร้านขายของที่ระลึก แต่จริงๆ ร้านนี้เป็นร้านขายยาค่ะ เค้านำของน่ารักๆ มาจัดวางให้ลูกค้าชม พร้อมกับป้ายเขียนว่า ใบสั่งยา คือที่อังกฤษจะขายยาให้ลูกค้าเฉพาะคนที่มีใบสั่งยามาจากแพทย์เท่านั้น แพทย์ไม่มีสิทธิ์ขายยานะคะ ร้านขายยาก็จะมีเวชสำอางมาวางขายให้ลูกค้าเลือกด้วยเช่นกัน

A Pharmacy in Bath

ร้านขายของที่ระลึกที่บาธ ร้านนี้มีของที่ระลึกของทั้งบาธ ลอนดอน อังกฤษ รวมไปถึง Harry Potters ด้วยค่ะ คนขายเป็นคนเอเชียนะคะ

Jacks of Bath

ให้ทายว่าร้านนี้คือร้านอะไร ดูแล้วอาจจะเดาอยากสักนิดนึง สังเกตุที่ตัวหมุนด้านหน้าของร้านค่ะ ร้านนี้เป็นร้านตัดผมท่านชายค่ะ ที่ให้บริการโกนหนวดโดยใช้มีดแบบโบราณค่ะ ร้านนี้อยู่ติดกับร้านอาหารไทยใกล้ๆ พระราชวังวินด์เซอร์ค่ะ

Moe’z

ร้านขายฟัดจ์หรือน้ำตาลกวน คล้ายๆ ลูกอมรสนมแบบโบราณของไทยค่ะ ฟัดจ์เป็นขนมประจำชาติของอังกฤษเช่นกันค่ะ ร้านดังอยู่ที่บาธและซาลิสบูรีแห่งนี้ค่ะ การตกแต่งก็จะมีธงชาติประกอบ

Roly’s Fudge Pantry

ร้านนี้ หลายคนอาจเคยเห็นในประเทศไทย Mail Boxes Etc. ร้านนี้อยู่ที่บาธ เป็นร้านที่ Knot เคยทำงานอยู่หลายปีเริ่มตั้งแต่เป็น Shop Assistant จนไปเป็น Graphic designer ออกแบบโบรชัวร์และการ์ดต่างๆ

Mail Box ETC. Bath

ร้านขายของที่ระลึกของ Roman Baths ตกแต่งหน้าร้านให้ออกสไตล์โรมันโบราณนิดๆ เน้นโชว์ของที่ระลึกที่เกี่ยวข้องกับ Roman Baths

The Roman Baths Shop

ร้านอาหารฝรั่งเศสและร้านอาหารไทยที่เปิดคู่กัน จะสังเกตว่าการตกแต่งจะเน้นเปิดให้สามารถมองเข้าไปในร้านได้ และจะมีโต๊ะวางอยู่นอกร้าน เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกนั่งรับลมชมวิวได้ เฉพาะในหน้าร้อนนะคะ

in Bath

หากสังเกตจะเห็นว่าร้านต่างๆ ในบาธจะมีป้ายห้อยอยู่ด้านบนหน้าร้านเพื่อเป็นการบอกว่าร้านนี้ชื่ออะไร หรือขายอะไรเสมอ ซึ่งใบกันมาตั้งแต่โบราณ โดยป้ายเหล่านี้ในอดีตเคยเป็นรูปปั้น เช่น ร้านหนังสือ จะมีรูปปั้นหรือแกะสลักเป็นหนังสือให้สามารถมองเห็นได้ เป็นต้น

The Bath Sweet Shop

ร้านนี้ขนมอร่อยมากค่ะ เป็นเชนสามารถหาได้ในเมืองใหญ่ๆ เกือบทุกแห่งในอังกฤษค่ะ

Patisserie Valerie

The Thoughtful Bread

Coffee Society Cafe

หากอยากทาน High tea อร่อยๆ และราคาไม่แพงแนะนำร้านนี้เลยค่ะ ในหน้าร้อนผู้คนก็จะมานั่งชิลอยู่หน้าร้านค่ะ ค่าอาหารหากกินนอกร้านจะแพงกว่ากินในร้าน สำหรับบางร้านค่ะ

Boston Tea Party

Same Same but different

In Bourton on the water

Cornish Bakery

The Croft

Waterfront Tea Room

Hartwells

Dutton’s

ร้านในเมืองเล็กๆ แถว Cotswolds ก็จะจัดตกแต่งหน้าร้านอย่างน่ารัก กระจุ๋งกระจิ๋ง Knot ขอแนะนำว่า หากได้ไปเยือน Burton on the water ห้ามพลาด Scones และราสเบอร์รี่พายของร้านนี้ค่ะ นอกจากความน่ารักของร้าน แล้วขนมยังอร่อยมากในราคาที่ไม่แพงเลยค่ะ

Bakery on the water

ที่อังกฤษหลายๆ เมืองจะมีร้านที่ขายของสำหรับวัน Chirstmas แต่เปิดตลอดปีให้คนได้มาจับจ่ายซื้อไปเป็นของที่ระลึก หรือจะสั่งทำสำหรับคริสต์มาสปีต่อไปก็ได้เช่นกันค่ะ

Bourton on the water

ร้านหนังสือที่ดูหน้าร้านก็อยากถ่ายรูปเก็บไว้

Blackwell

Scriptum in Oxford

NERO

Aquascutum เป็นแบรนด์เสื้อผ้าของอังกฤษที่แพงมากมาย เรียกว่า Super Luxury Brand ก็จะจัดหน้าร้านแบบเรียบหรูดูเป็นผูดีๆ

Aquascutum

Notting Hill Book

Fish n’ Chips

Army Classics

หากสังเกตภาพต่างๆ ในโพสต์นี้ หลายคนอาจจะเห็นการในสีของแต่ละร้านที่จะทำให้ร้านของตนโดดเด่น เตะตาผู้เดินผ่านไปมาเสมอ แต่สีสันที่เลือกใช้จะสอดคล้องกับแบรนด์ของต้น เพื่อบอกเล่าเรื่องราวและสื่อสารให้ลูกค้าจดจำได้เสมอ

Dog & Crepe

Alice’s

The Portobello Print

Cath Kidston เป็นอีกแบรนด์อังกฤษอีกแบรนด์หนึ่งที่คนไทยรู้จักกันดี การจัดหน้าร้านที่อังกฤษเป็นอย่างไร ร้านที่ประเทศไทยหากเป็นช้อปก็จะจัดเรียงคล้ายๆ กัน เพื่อคงความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ไว้ให้ลูกค้าจดจำได้

Cath Kidston

Ken’s Dry Cleaners

The Notting Hill Bookshop

Moleskine

The photographs may not be copied, reproduced, redistributed, manipulated, projected, used or altered in any way without the prior express written permission of Juth.Net

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.