หงษ์หยก ข้าวหมูแดงหมูกรอบ

หนึ่งในเมนูเด็ดของนครปฐม ก็คือ ข้าวหมูแดง วันนี้ Juth.net มีโอกาสได้แวะมากินข้าวหมูแดงหมูกรอบที่ร้านหงษ์หยก ร้านตั้งอยู่ริมน้ำใกล้ๆ องค์พระปฐมเจดีย์ หากใครมาสักการะองค์พระปฐมเจดีย์สามารถเดินข้ามถนนมากินกันได้ค่ะ

ร้านริมน้ำ

เรามาถึงร้านเวลาสิบเอ็ดโมงกว่าแล้ว ลูกค้าต่อคิวรอสั่งอาหารเยอะพอสมควร ร้านหงษ์หยก มีเมนูคือ ข้าวหมูแดง หมูกรอบ ไก่ และไข่ ซึ่งเราสามารถเลือกสั่งได้ว่าอยากได้ทุกอย่างหรือผสมอะไรบ้าง ราคาจานเล็ก 30 บาท ใหญ่ 40 บาท ติดป้ายไว้ชัดเจน ขั้นตอนการสั่งอาหารคือต่อคิวเขียนใบสั่งที่รถเข็นหากซื้อกลับบ้าน หากนั่งทานที่ร้านก็สามารถหาที่นั่งแล้วจดออเดอร์สั่งกับพนักงานได้เลยค่ะ

ลูกค้ารอสั่ง
หั่นหมูมือระวิง
ลูกค้านั่งรอ

มื้อนี้เราสั่ง ข้าวหมูแดงหมูกรอบและไข่จานใหญ่ มากันสองคนก็สองจาน เป๊บซี่ 1 ขวดน้ำแข็งสองแก้ว นั่งรอสักพักหนึ่งพนักงานก็นำน้ำมาเสิร์ฟพร้อมขอโทษที่ช้า ลูกค้าเยอะมากค่ะเข้าใจได้ แต่ถ้าเทียบกับจำนวนลูกค้าที่ทั้งยืนรอและนั่งรอก็ไม่นานมากนะคะ อีกพักใหญ่ ๆ เราก็ได้อาหารมาทานกันค่ะ ระหว่างที่เรารอนั้น สังเกตเห็นว่าข้าวหมดไปสองหม้อแล้วค่ะ

ข้าวหมูแดงหมูกรอบไข่จานใหญ่

ที่โต๊ะจะมีน้ำส้มสายชูวางและต้นหอมวางไว้ให้หยิบทานได้ น้ำจิ้มที่มาพร้อมกับข้าวหมูแดงหมูกรอบจะมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนร้านอื่นๆ ที่ใช้ซีอิ๊วดำค่ะ แต่อร่อยมาก ทานเสร็จเรียกเช็คบิลเราจ่ายไปเพียง 99 บาทเท่านั้นค่ะ


ข้าวหมูแดงหมูกรอบไข่จานใหญ่

The photographs may not be copied, reproduced, redistributed, manipulated, projected, used or altered in any way without the prior express written permission of Juth.Net

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.